Trong xu thế hội nhập và phát triển, các
tổ chức, doanh nghiệp mọc lên như nấm, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt để chiếm được lòng tin, tạo dựng uy tín, thương hiệu của riêng tổ chức mình. Thay vì đánh bóng tên tuổi bằng
những bài quảng cáo đắt tiền, các tổ chức đã tìm đến với các bài viết PR báo chí.
Trên thực tế, bất kỳ một tổ chức nào muốn tồn tại lâu dài cũng cần đến hoạt động
PR nói chung và viết bài PR mói
riêng. Đây là hình thức tốt nhất để mỗi tổ chức tạo được lòng tin đối với khách
hàng từ đó định vị được thương hiệu của mình.
Viết
bài PR là gì?
Viết bài PR là một thể thức tạo dựng hình ảnh đẹp về sản phẩm, dịch vụ của doanh
nghiệp nhằm tiếp cận và đến gần phục vụ công chúng. Qua việc làm đó, giúp công
chúng hiểu thêm về thông tin và những lợi ích của doanh nghiệp nhằm duy trì hình ảnh, thương hiệu đẹp trong lòng công chúng.
Để hiểu rõ khái niệm trên, đọc bài viết
PR: Ca sỹ Minh
Quân tổ chức mini liveshow tại Nhà hàng Hầm Lã Vọng, sẽ biết. Đây là một
trong một loạt hoạt động viết bài pr cho chuỗi nhà hàng cao cấp của tập
đoàn Lã Vọng.
Đây chỉ là một
bài viết PR quảng cáo riêng dành cho
nhà hàng mới khai trương gần nhất của tập đoàn (năm 2015),
bài viết theo bố cục chuẩn của một bài pr, tập trung vào sự kiện khuyến mãi 8/3
với hình thức độc đáo là minishow Minh Quân.
Khi
nào doanh nghiệp cần viết bài PR?
Có thể khẳng định, PR nói chung và viết bài pr chất lượng nói riêng là một trong những giải pháp
hàng đầu của doanh nghiệp vì nó có tầm ảnh hưởng tốt, chi phí thấp, hiệu quả
lan truyền cao giúp chuyển tải hình ảnh doanh nghiệp đến công chúng với tiếng
vang lớn. Không những thế các bài pr còn là cầu nối giữa các nhóm công chúng
bên trong doanh nghiệp với nhau, tạo nên một nội bộ chất lượng nhất có thể.
Bất kỳ một tổ chức nào cũng cần đến hoạt động PR nhằm tồn tại lâu dài và đạt
được mục tiêu của mình một cách hiệu quả. Đồng thời viết bài pr được xem như giải
pháp tốt ngay từ khâu xây dựng thương hiệu và cả khi xảy ra khủng hoảng.
Bài PR trở thành một nhu cầu tất yêu và
đóng một vai trò quyết định cho sự trường tồn và phát triển của một cá nhân, tổ
chức hay doanh nghiệp.
Bài
PR có khác với bài quảng cáo hay không?
Thông thường quảng cáo và PR dễ bị nhầm
lẫn với nhau. Nếu nói quảng cáo (trả tiền) chính là hành động lặp đi lặp lại
thông điệp, người tiếp nhận là người bị động và họ bị thông tin của quảng cáo
nhồi hẳn vào trong đầu thì ngược lại, bài
viết pr doanh nghiệp chính là phải cung cấp được những thông tin đủ
hay, đủ sáng tạo, đủ hấp dẫn để người tiêu dùng tự giới thiệu cho nhau bằng các
ngữ liệu thông tin mà bạn cung cấp.
Quan sát mẫu bài quảng cáo dầu gội cho thú cưng ở trên của siêu thị thức ăn thú
cưng dễ dàng nhận thấy, thông tin họ đem lại chủ yếu giá, giá của sản phẩm hoàn
toàn rẻ: “Ngay bây giờ, bạn có thể có được
một chai dầu gội nửa lít với chiếc áo cún chỉ cong một nửa, giúp bạn tiết kiệm
đến 9,95 đô la!... bạn chỉ phải trả 9,95 đô là...” Ngoài ra là chức năng diệt
khuẩn cho thú cưng.
Nếu đặt trường hợp ngược lại, khi viết bài pr mẫu thông tin trên sẽ hoàn
toàn khác đi, bài viết pr chuyên nghiệp sẽ
đưa ra những bằng chứng, lí lẽ cho thấy, dầu gội đầu siêu chống khuẩn của họ là
giá rẻ, rẻ hơn với mức mua thông thường của bạn đối với các sản phẩm cùng chức
năng tương tự.
Các
dạng bài PR cần biết
Hiện nay dịch vụ viết bài pr đang phát triển rầm rộ nhờ vào thị hiếu và nhu
cầu thực của khách hàng, mà đa số là khách hàng bán sản phẩm, dịch vụ mới, dịch
vụ mang thương hiệu Việt cần được công chúng biết đến. Tùy vào mỗi thể thức, mỗi
kịch bản bán hàng và mỗi nhu cầu cần thiết mà có thể lựa chọn các dạng bài viết
pr thích hợp như sau:
- Viết bài PR chuẩn seo là hình thức thông tin bài viết được hoạch
định theo xu hướng làm seo, nội dung hướng đến từ khóa và quảng bá doanh nghiệp,
sản phẩm.
>>>> Xem thêm bài viết pr chuẩn seo mẫu: Mua nước hoa thật ở đậu tại Việt Nam.
- PR
mô tả, giới thiệu sp, giới thiệu
doanh nghiệp
- PR
sự kiện là những bài viết chủ yếu giới thiệu sự kiện đặc biệt, sự kiện quảng
bá thu hút từ bên ngoài, các bài viết này chủ yếu xuất hiện trên kênh báo chí
là chủ yếu.
>>>> Xem thêm bài viết pr sự kiện mẫu: Động thổ dự án
nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô.
- PR
thông cáo báo chí: Là loại pr được sử dụng nhiều nhất, nhằm truyền đạt
thông tin đến công chúng. Nó được gởi đi các loại hình báo chí.
>>>> Xem thêm bài viết pr thông cáo báo chí mẫu:
Tập đoàn xăng dầu Việt Nam giảm giá xăng từ 15:00 ngày
20.7.2016.
- PR
diễn văn bài phát biểu, là phương pháp giao tiếp cá nhân nhằm củng cố hình ảnh
địa vị dưới dạng một bài phát biểu có thông tin hay, hâp dẫn.
>>>> Xem thêm bài pr phát biểu mẫu: Giới thiệu với
bạn đọc bài phát biểu của doanh nhân Trần Vinh Dự.
- PR
thông báo phục vụ công chúng là những thông tin phi lợi nhuận, được phát
trên sóng phát tranh là chủ yếu.
- PR
nội bộ: Là các bài viết pr chủ yếu diễn ra trong nội bộ công ty, tổ chức, doanh
nghiệp, nhằm truyền đạt nội dung, ý kiến, thông báo đến các bộ phận, cá nhân,…
- PR
ấn phẩm tiếp thị trực tiếp: như tờ rơi, có nội dung ngắn gọn, đầy đủ, hấp dẫn,
nó được xem như là thông tin bỏ túi cho các nhà báo.
Quy
trình viết bài PR báo chí cần phải nắm vững
Để viết được một bài pr nói chung và các thể thức dạng báo chí như đã kể trên, bạn đọc
cần phải thực hiện 9 bước theo quy trình sau:
Tìm hiểu sản phẩm, doanh nghiệp cần viết
Tất nhiên, muốn có thông tin để phục vụ cho viết bài PR sản phẩm, trước hết phải tìm hiểu là bạn sẽ viết về cái
gì. Trong quá trình tìm hiểu sản phẩm, doanh nghiệp nên tìm hiểu thật kỹ, nghe
các ông chủ sản phẩm nói về nó, tìm hiểu thông tin đã có trên mạng, ưu – nhược
điểm rõ ràng và hãy tận tay trải nghiệm sản phẩm nếu có thể. Nếu có thể, phỏng
vấn người từng sử dụng sản phẩm, những đánh giá, review của khách hàng về sản
phẩm đó.
Vì sao tôi nói ‘nếu có thể’ vì thật ra, không phải lúc nào bạn
cũng thỏa mãn được điều này. Nó không phản ánh bạn chuyên nghiệp hay không mà
tất cả đều phụ thuộc vào khách hàng. Những nhãn hàng lớn nhiều khi họ cần người viết bài PR, nhưng sản phẩm
chưa nhập về, hoặc nhập về nhưng chỉ có một sản phẩm duy nhất và đang nằm đâu
đó, liệu bạn có cố nài nỉ cho bằng được hay ‘bỏ của chạy lấy người’?
Điều bạn có thể làm lúc này là tìm hiểu thật rõ về sản phẩm trên
‘giấy tờ’ và đừng đả động vào những điều còn mập mờ, hãy chăm chỉ hỏi khách
hàng. Trong quá trình tìm hiểu sản phẩm, bạn sẽ tìm hiểu luôn cả ‘đối thủ’ để
học hỏi cái hay và tìm những điểm yếu của họ để chuẩn bị bài viết tốt hơn.
Xác định đối tượng cần viết bài PR
Tìm hiểu xong sản phẩm là bạn đã có thể hình dung ra được phần nào
(hoặc phần lớn) đối tượng khách hàng nhắm đến của sản phẩm, tuy nhiên dù sao
chăng nữa đừng nên phỏng đoán mà hãy hỏi trực tiếp khách hàng là họ muốn nhắm
đến đối tượng nào. Sẽ có nhiều lúc bạn phải bật ngửa ra cho mà xem, có thể
không phải bạn sai mà là do khách hàng đang tự ‘tâng bốc’ quá tay. Nhưng không
sao, ai cũng là vì công việc mà và việc của bạn là viết bài PR công ty– vẫn
phải viết thôi.
Xác định giai đoạn PR
Điều này cũng phải tuân theo sếp/khách hàng (người thuê bạn viết)
xem đó là giai đoạn nào trong chiến dịch tổng thể của họ. Còn nếu họ không cần
giai đoạn, chỉ cần ‘nhắm bắn’ ngay thì bạn cũng nên có bước tìm hiểu là sản
phẩm này mới hay đã có trên thị trường, nghĩa là hâm nóng sản phẩm hay viết về
một sản phẩm hoàn toàn mới, hoặc có sự chuyển dịch đối tượng hướng đến không,
hay kèm theo chương trình khuyến mãi nào khác… Điều này cần thiết nếu bạn không
muốn bài viết của mình bị yêu cầu bổ sung lên xuống, này nọ.
Xác định các kênh PR
Xác định kênh nghĩa là bạn xem bài viết PR báo chí của
mình sẽ được đi trên những phương tiện gì: báo online, báo offline, diễn đàn…
nhưng có lẽ ở đây mình chỉ nên bàn về các loại báo. Có thể là bạn hoặc sếp,
hoặc bên account sẽ quyết định đi bài trên những báo nào, chuyên mục nào.
Tại sao phải xác định vấn đề này? Vì bạn phải hiểu để biết quy
định của từng loại báo và chuyên mục: số chữ, số lượng hình ảnh, văn phong
viết… để khi viết ra rồi không bị sếp hay biên tập viên của báo trả về bắt viết
lại.
Lên các chủ đề để viết bài PR (PR angle)
Căn cứ theo số lượng bài viết, danh sách các báo cần viết bạn sắp xếp lịch viết bài PR (thời gian) và viết sơ lược những cái gọi là PR angle (những ý chính mà bạn sẽ đề
cập trong bài viết đó). Rồi đưa cho sếp hoặc khách hàng của bạn xem, đây như
một giai đoạn trình bày ý tưởng viết vậy. Nếu được duyệt thì cứ thế mà làm, nó
giúp bạn bám sát công việc hơn. Nếu chưa được duyệt thì sửa lại thôi, đến khi
nào hai bên đồng ý mới bắt tay vào viết nhé.
Bắt tay vào viết bài pr đã chọn theo chủ đề
PR angle đã có, lịch cũng đã có, hãy tìm
cảm hứng và viết. Đừng quên đọc thêm những bài PR tham khảo cùng dạng của cùng
chuyên mục với báo mà bạn sắp đi bài. Chẳng có gì sai trái hay ngại ngùng khi
chúng ta biết học hỏi những cái tốt nhất cho mình.
Cứ viết theo cái sườn đã có và tha hồ tung hứng, nhưng luôn ghi
nhớ đối tượng và chuyên mục bạn đang viết để có một ngôn ngữ viết phù hợp, ngay
cả giật ‘tít’ cũng vậy.
Kiểm tra lại bài pr đã hoàn thành
Khi viết xong, bước kiểm tra lại sẽ rất quan trọng, vì bạn phải
xem xét trong bài viết của mình những nội dung đã đầy đủ, sát chưa; có bị
“dính” những từ ngữ ‘kỵ’ mà khách hàng không mong muốn dùng không?
Ví dụ nhiều khách hàng sẽ không muốn dùng các từ như ‘giá rẻ’ mà
phải là ‘giá cả hợp lý’, ngay cả cách dùng từ đồng nghĩa cũng vậy trong bài PR,
phải biết cách nâng giá trị của sản phẩm khách hàng lên, thay vì dùng ‘không
giống như xxx’ phải thay bằng ‘vượt trên cả xxx’…
Thêm hình ảnh và ghi chú phù hợp trong bài pr
Có rất nhiều dạng bài viết
PR, có những dạng bài dựa chủ yếu vào hình ảnh thì dĩ nhiên bạn sẽ phải sắp
xếp hình ảnh trước khi viết bài, nhưng đối với những bài cần “câu chữ” hơn thì
đây là giai đoạn sau. Thêm ảnh minh họa cho bài thêm sinh động, thêm câu ghi
chú để hấp dẫn hơn cho hình.
Đơn giản vậy nhưng nhiều khi người
viết bài pr rất thường hay quên. Tuy nhiên, bạn cũng không được tự do đâu,
mỗi báo, mỗi chuyên mục đều có quy định rõ phần này và quy định bạn có bao
nhiêu hình minh họa.
Gửi bài pr cho khách và chờ phản hồi
Gửi bài là công đoạn quá dễ dàng ai cũng làm được cả, nhưng đừng
khinh suất. Đối với những chủ đề khá gay cấn trước đây, hoặc những vướng mắc
chưa thỏa đáng về nội dung trước đây với sếp, nên viết ngắn gọn trình bày tại
sao bạn chọn cách viết bài PR kiểu này.
Đây là cách đón đầu để giúp bạn được thông hiểu, nếu có ý kiến bất đồng nào đó
xảy ra.
Sẵn sàng tư thế và tâm trạng để sửa lại hoặc viết lại hoàn toàn
theo yêu cầu khách hàng hoặc cả tinh thần ‘chiến đấu’ giải thích vì sao bạn
viết vậy. Hãy kiên nhẫn để lắng nghe và thấu hiểu hai bên.
Muốn viết đạt được những tiêu chí trên để
bài viết pr quảng cáo báo chí đạt
đươc hiểu quả thì cần vô vàn yếu tố, trong đó phải đến kĩ năng giap tiếp, quan
hệ và cách tổ chức viét, biên tập cùng với đó chính là kiến thức sâu rộng về
lĩnh vực, sản phẩm, dịch vụ đó.
Bạn cần đọc thêm thật nhiều sách chuyên
về viết pr chuyên nghiệp để
giỏi và chuyên nghiệp hơn nếu bạn muốn, còn những điều chúng tôi cung cấp như
trên chỉ mới là những điều cơ bản mà thôi!
Sai
lầm cần tránh khi viết bài pr
Đừng nói bạn là tốt nhất: PR
mang đến những thông tin đáng tin cậy hơn. Bởi lẽ những người làm quảng cáo thường
sử dụng những lời nói hô hào, sáo rỗng như ‘chúng
tôi là nhất’. Và phản ứng của người tiêu dùng là ‘công ty nào mà chẳng nói thế’. Và
đó chính là sai lầm của quảng cáo mà các bài
viết pr giới thiệu sản phẩm cũng rất dễ
mắc phải. Để tránh được sai lầm này cần nhìn nhận vấn đề giữa quảng cáo và pr
thật chân thật hơn, thật gần và đơn nhiên là phải có sự so sánh.
Tiêu đề không gây ấn tượng mạnh: Tiêu đề quyết
định 80% người đọc có kích vào bài viết pr để đọc không? Do đó, bài viết cần phải
giật tít tiêu đề, tạo những tiêu đề có tính tò mò, gây cấn,…để người đọc kích
vào đọc và biết đâu họ trở thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, công ty
bạn.
Cần viết đúng tâm lý khách hàng: Với
Pr là đánh động đến tâm lý của người tiêu dùng. Pr luôn tìm cách để thu phục ‘nhân tâm’ của khách hàng. Để cho khách hàng nhớ đến
sản phẩm của mình bằng một thiện cảm mới là thành công của bài viết pr và điều này chính là điều mà các doanh nghiệp bỏ tiền
ra để mua của các dịch vụ viết bài pr
chứ không phải là những hô hào sáo rỗng mang mác pr.
Kết bài không có phần liên lạc, kêu gọi hành động mua hàng: Bài viết cuối cùng luôn có phần thông tin để khách hàng có nhu cầu
liên hệ để mua sản phẩm hay dùng dịch vụ cần pr, quảng cáo.
>>>> Xem thêm: 7 Kỹ thuật kêu gọi hành động mua hàng khi viết bài pr
Ngoài ra, cách trình
bày, bố cục, thiết kế hình ảnh chưa được đẹp, tốt và bắt mắt sẽ khiến khách
hàng không để mắt tới hoặc chẳng mấy mặn mà bài viết pr quảng cáo của bạn.
Những lưu ý cần biết khi viết bài pr
Chân thực về lợi ích sản phẩm, dịch vụ -
Chân thực về hình thức kinh doanh- chân thực về định hướng lợi ích xã hội...Chân
thực từ người đại diện, người lãnh đạo.
Phù hợp với nhu cầu khách hàng – Phù hợp
với đại đa số khách hàng bao gồm cả tiềm năng- Phù hợp với tình hình của thương
hiệu và ... Phù hợp với văn hóa của thị trường
Khác biệt trong cách tiếp cận khách hàng
- Khác biệt trong câu chuyện bài PR-
khác biệt về cách thể hiện và nên nhớ "Khác biệt hoặc là Chết".
Những
kiểu tiêu đề giật tít thu hút lượt view, traffic, ví dụ các tiêu đề trong báo
Viết
bài pr đáp ứng các tiêu chí trên chỉ là một phần, ngoài ra tiêu đề các
bài pr cũng cực kì quan trọng. Nó đóng góp rất lớn trong việc thu hút sự ham muốn
đọc của khách hàng tiềm năng.
Một số dạng tiêu đề thu hút lượt view,
traffic của bài pr thường được xuất hiện trên báo chí như là:
Sản phẩm độc nhất...
Sự kiện có một không hai...
5 lí do không thể cưỡng lại với món....
Tại sao không đến với... mùa hè này
....
Các
công thức viết bài pr hay, phổ biến
Nhằm tạo sự thuận tiện cho các bạn theo
dõi cũng như có cách viết sáng tạo, hấp dẫn đối với mỗi bài pr và dạng thức của
nó. Các công thức gợi ý sau sẽ giúp bạn được đấy!
- Công
thức 5W1H
Đây là một trong nhiều quy tắc viết và
biên tập các bài báo. Ở dạng tiêu chí này, thông tin phải đáp ứng đầy đủ các
thông tin: ở đâu, khi nào, cái gì, ai, tại sao và còn phải trả lời được câu hỏi
như thế nào nữa. Rõ ràng với việc đáp ứng các tiêu chí trên khi tìm kiếm các
thông tin dựa 5W + 1H sẽ nhanh chóng và có hiệu quả hơn trong việc chọn lọc
thông tin.
5W + 1H không chỉ được ứng dụng trong
báo chí mà ngày nay, bất cứ lĩnh vực gì cũng đều sử dụng nó, với dân viết bài pr chuẩn SEO lại càng không thể bỏ qua. Chắc hẳn bạn đã có
những hình dung ban đầu rồi, vậy thì chúng ta cùng xem chi tiết hơn nào?
- Công
thức 4W
Khá là phổ biến hiện nay trong các bài
Pr, công thức 4W đang dần thành hình mẫu để nhiều người từ không có thể trở
thành những người viết tốt.
What I have got for you -
Đây là bước giới thiệu sản phẩm hoặc dịch
vụ. Là phần mà chúng ta vẫn gọi là sapo của báo chí, thẻ mô tả của SEO và là phần mở đầu của bài viết pr. Tầm quan
trọng của việc viết mở đầu thế nào thì ở đây, chúng tôi không nói lại vấn đề
đó. Điều mà chúng tôi nói là bạn phải viết ra sao để ấn tượng.
Không nên nói, tôi đang có sản phẩm này,
nó rất tốt. Đều đó chẳng khác gì bạn đang mở loa phóng thanh lên và nói sản phẩm
đó của tôi, mua đi. Người đọc sẽ bỏ qua những gì mà bạn đang nói đấy!
Tóm lại, việc đầu tiên chính là nói với
khách hàng bạn đang nói đến cái gì là ổn. Bạn cũng có thể tham khảo thêm thông
tin cách viết What I have got for you tại dịch vụ
viết bài pr sản phẩm tphcm của gcontent.net.
What it is going to do for you –
Ngay sau khi gây ấn tượng được với người
đọc thì việc cần thiết của bạn là đừng trực tiếp nói cho họ chức năng, công dụng
của sản phẩm, chẳng hiệu quả gì với người đọc mà hãy viết sâu, đánh trọng tâm
và tâm lí của họ, nói đến nững vấn đề mà họ đang gặp phải và nói cho họ biết sản
phẩm của bạn có thể làm được điều đó, làm cho cuộc sống của họ tốt đẹp hơn.
Who am I?
Đây mới chính
là lúc bạn cần nói với mọi người những giá trị của sản phẩm mà bạn đang sở hữu.
Hãy nói đúng, nói đủ và nói cụ thể những giá trị, những lợi ích của sản phẩm.
Có thể là so sánh với các sản phẩm trên thị trường ở các mặt: chất lượng, giá cả,
mẫu mã...
Hãy vận dụng tất
cả ngôn từ để thuyết phục sự tin tưởng của khách hàng với sản ohẩm của bạn nhằm
xây dựng và củng có lòng tin của độc giả. Đây là chiêu gần như quyết định cho
việc viết bài pr thành công đấy
What you need to do next
Nếu ở bước 3
là bước tung chiêu quyết định thì ở bước này chính là bước mà bạn đưa khách
hàng của bạn đến với sản phẩm dịch vụ của bạn. Hãy cung cấp những thông tin hướng
dẫn sử dụng, mua hàng, đặt hàng, bảo trì một cách nhanh nhất, dễ dàng nhất, cho
khách hàng. Đọc đến đây, khách hàng sẽ tự tìm đến với sản phẩm của bạn.
Ngoài ra cũng phải kể đến một số công thức
như là: AIDA, 3S.... Mỗi một công thức như đã kể
trên, trên dịch vụ viết bài chuẩn seo
gcontent.net đều có đăng tải và phần tích rất cụ thể, bạn đọc xem thêm link
bên dưới.
>>>> Xem thêm: Cách viết bàiPR báo chí theo công thức AIDA
>>>> Xem thêm: Hướng dẫn viết bài PR chỉ với 4 bước
Viết
bài PR mượn vai người khổng lồ
Ngoài những công thức thủ thuật như đã
trình bày ở trước đây, viết bài pr của
gcontent.net còn
vận dụng sáng tạo, viết nên những bài pr bằng những phương pháp chất lượng nhất,
thu hút người đọc nhất.
Mượn vai người khổng lồ được hiểu là viết
hoặc nói về những người có tiếng: người nổi tiếng, giới chuyên gia, chính quyền
họ nói gì về sản phẩm, họ đánh giá ra sao về chất lượng sản phẩm. Vì đây là
cách viết khá đặc biệt nên có rất nhiều khó khăn, cái khó khăn đầu tiên, chính
là việc tiếp cận với người có vai khổng lồ quan sát, phỏng vấn họ dùng sản phẩm.
Cái khó thứ hai chính là hiệu quả mà những người khổng lồ này có bị tác động
ngược lại hay không?
Song song với điêu đó, những bài viết pr mang danh người khổng lồ lại
được đánh giá cao vì đại đa số bộ phận người sử dụng sản phẩm đều thích thú với
việc sử dụng sản phẩm qua việc được người họ yêu thích từng sử dụng.
Về nội dung làm sao để tiếp cận, viết về
những người mang vai khổng lồ trong xã hội này, gcontent tự tin có thể làm được
và làm tốt. Rất hy vọng sự quan tâm của bạn đọc, đối tác, khách hàng và sau
đây, chúng tôi sẽ cho bạn biết tiếp lí do mà bạn chọn chúng tôi là gì ngoài những
lí thuyết mà chúng tôi đã nói trên.
Vì sao cần phải sử dụng dịch
vụ viết bài pr của gcontent
Để trả lời cho câu hỏi được đặt
ra, sau đây là 5 lí do mà bạn nên chọn chúng
tôi để cùng thực hiện các dự án viết pr, seo sản phẩm.
Thứ nhất, đáp ứng mọi lĩnh vực
Ở bất kì một lĩnh vực nào chúng
tôi cũng có thể viết và biên tập bài: Từ những lĩnh vực có chủ đề đơn giản như
mặt hàng chăn ga gối nệm cho đến các sản phẩm thuộc lĩnh vực khoa học kĩ thuật.
Để làm được điều này, gcontent có đội ngũ cộng tác viên, biên tập viên năng động, dày dặn kinh nghiệm hoạt động viết lách từ 2
năm trở lên.
Thứ hai, dịch vụ chuyên nghiệp
Cam kết đem đến cho khách hàng
một dịch vụ viết bài pr chuyên nghiệp nhất có thể. Chúng tôi có quy
trình chuẩn làm việc được các đơn vị bạn, đối tác khách hàng đánh giá cao: tiếp
cận khách hàng - tư vấn thông
tin viết, hỗ trợ thông tin viết -
xây dựng nội dung phù hợp với yêu cầu cần và đủ dành cho mỗi lĩnh vực khách
hàng quan tâm, đặt hàng - trả kết quả
là các bài viết về với khách hàng - chế
độ chăm sóc khách hàng sau dịch vụ.
Một quy trình không bỏ sót
khách hàng và khách hàng chính là trung tâm của mỗi lần làm việc không chỉ thể
hiện tính chuyên nghiệp của gcontent mà đó chính là phương châm sống còn
của gcontent.
Thứ ba một cam kết “chắc nịch” đến từ gcontent
Cam kết đến từ ban lãnh đạo của
gcontent: “Nếu chỉ cần có 1% trùng lặp bài viết với bất kì thông tin gì ở trên
mạng internet, khách hàng có quyền không thanh toán tiền viết bài chuẩn seo.
Đây là cam kết chắc nịch để đảm bảo lòng tin giữa khách hàng với gcontent”.
Cam kết này đem đến cho chúng
tôi hợp đồng viết lớn từ các đối tác khách hàng lớn và tất nhiên chúng tôi cũng
được khách hàng đánh giá cao, có ý định thực hiện hợp tác lâu dài.
Thứ tư là dịch vụ chất lượng
Mang
một phong cách chuyên nghiệp, một tác phong làm việc hoàn toàn mới, sản xuất những
bài viết pr, những nội dung viết bài seo, facebook hoàn toàn mới, không những
đem đến thông tin cho người đọc mà còn gia tăng thứ hạng trang web, lượng index
về trang chủ cao gấp mấy chục lần so với lúc khách hàng chưa sử dụng dịch vụ
Cuối cùng, điều quan trọng nhất chính là tư vấn
miễn phí, giá cả hợp lí
Khác với các đơn vị khác khi nhận viết bài seo phải đảm bảo viết rồi mới nhận tư vấn nội dung. Riêng với gcontent thì bất
kể là ai, chỉ cần bạn liên hệ với chúng tôi, chỉ cần bạn đặt câu hỏi và yêu cầu
tại hộp thư gcontent.net chúng tôi sẽ thực hiện tư vẫn miễn phí, kèm theo đó là
báo giá cực kì hợp lí, cạnh tranh nhất thị trường.
Cùng xem khách hàng nói gì về dịch
vụ viết bài pr, seo của gcontent.net
“Tôi yên tâm với dịch vụ của gcontent ngay lần làm việc lần đầu tiên. Vì ở đây có chất
lượng các bài seo, bài pr hoàn toàn mới lạ, đem thông tin đến cho bạn đọc thông
tin trên web của chúng tôi. Không có bất kì một thông tin nào trùng lặp trong
các bài viết, điều này hoàn toàn vượt xa kì vọng của chúng tôi nên dĩ nhiên việc
chọn hợp tác với gcontent về lâu dài là điều rất có thể”.
“Những tưởng gcontent đưa ra
những cam kết với khách hàng nhằm mục đích quảng bá hình ảnh, tạo lòng tin cho
khách hàng nhưng một khi đã sử dụng dịch vụ, chúng tôi mới thấy đó không hề là
điều nói quá, gcontent đã đột phá trong lối tư duy mới mẻ, cách thức làm việc
sáng tạo, chuyên nghiệp chiếm lĩnh lòng tin trong khách hàng”.
“Dịch vụ viết bài của gcontent không những có chất lượng trên thị trường seo mà nó hỗ trợ đắc lực cho
việc định hướng phát triển marketing online của doanh nghiệp chúng tôi. Họ hỗ
trợ nội dung sát với yêu cầu website của chúng tôi, chúng tôi không những thành
công trong việc xây dựng thương hiệu trên google mà còn được ban giám đốc đánh
giá cao”.
“Được biết dịch vụ thông qua
lời giới thiệu của bạn bè, thời gian đầu tôi còn e ngại về chất lượng bài viết seo cũng như cách thức
làm việc của gcontent. Càng về sau, khi hợp đồng dịch vụ hai bên được thiết lập
tôi mới nhận thấy, đây hoàn toàn là dịch vụ chất lượng hàng đầu tphcm: Bài viết
chuẩn, nội dung hay, tạo sự tương tác đến khách hàng… Thế nên đến bây giờ chúng
tôi vẫn còn sử dụng dịch vụ của gcontent”.
Với những ý kiến trên của
khách hàng gcontent đã làm bạn đủ tin tưởng để sử dụng sản phẩm, dịch vụ của
chúng tôi chưa? Nếu bạn vẫn còn đang phân vân về dịch vụ viết bài chuẩn seo, viết bài pr vui lòng truy cập tại thông
tin tại gcontent.net để được tư vấn.
Nếu bạn muốn cập nhật kiến thức pr, marketing online? Bạn muốn viết một bài seo đúng chuẩn? Bạn muốn đẩy thông tin trang web lên TOP của
google. Còn do dự gì nữa hãy tìm đến với chúng tôi, gcontent - dịch vụ hỗ trợ
viết đắt lực cho bạn.
Nguồn: www.gcontent.net
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét